1. Cài thông báo trên điện thoại để săn hàng nhanh nhất: CLICK
    Nhóm săn hàng: CLICK
    Cài Mua Rẻ vào PHONE: CLICK
    Lưu ý: Các khuyến mãi mới và mã giảm giá cập nhật 9h hàng ngày.
Tắt thông báo
Group mới: CLICK
Mã giảm giá Fanpage: CLICK

5 lý do xe máy điện VinFast được quan tâm

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi 1magiamgia.com, 30/10/20.

Nổi bật: Hàng giảm 75% trên Lazada: CLICK - Cách săn hàng giảm 99%: CLICK - Chơi game lấy mã Lazada: CLICK - Săn hàng 1k/9k Shopee: CLICK - Săn hàng 1 đồng Shopee: CLICK - Mã giảm giá Lazada tháng 11: CLICK - Mã giảm giá Shopee tháng 11: CLICK - Shop giá rẻ: CLICK - Banggood giảm sốc: CLICK
Thách Đấu Rắn Săn Mồi Online: CLICK CHƠI
Mẹo áp mã nhanh và săn hàng nhanh Shopee: CLICK
[TỔNG HỢP] Hàng rẻ 99% Lazada Shopee: CLICK
Kênh săn hàng rẻ Telegram: CLICK
Nhóm Telegram chia sẻ deal rẻ và mã giảm giá: CLICK


v TÌM KIẾM HÀNG GIÁ RẺ BẠN MUỐN MUA:











Giờ Chuẩn Săn Hàng:
*Lưu ý: Các LINK bạn mở trên điện thoại (đã cài ứng dụng) để hoạt động tốt hơn.

- Các sản phẩm giá tốt hôm nay trên Lazada: CLICK
- Các sản phẩm giá tốt hôm nay trên Shopee: CLICK
- Các sản phẩm giá tốt hôm nay trên Tiki: CLICK
- Các sản phẩm giá tốt hôm nay trên Sendo: CLICK
  1. 1magiamgia.com

    1magiamgia.com Administrator Săn chuyên nghiệp Thợ săn Săn non

    5 lý do xe máy điện VinFast được quan tâm

    - Link mua xe điện Vinfast KlaraS: CLICK
    - Link mua xe điện Vinfast Ludo & Impes: CLICK

    Xe máy điện VinFast thế hệ mới đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi tính an toàn, tiết kiệm, khả năng chống nước cùng công nghệ theo dõi thông minh.
    Với 3 mẫu Klara S, Impes và Ludo, thương hiệu xe máy điện VinFast được đánh giá cao khi phục vụ nhu cầu di chuyển của người Việt, đồng thời góp phần xây dựng môi trường sống xanh và bầu không khí trong lành. Dưới đây là 5 lý do giúp dòng xe này thuyết phục được người tiêu dùng.


    An toàn, tiết kiệm

    Việc sử dụng xe máy điện của hãng xe Việt Nam còn giúp người dùng yên tâm về chất lượng và độ bền. VinFast Klara S, Impes và Ludo đều sở hữu động cơ Bosch tiêu chuẩn Đức (công suất 500-1700 W tuỳ dòng xe), có khả năng di chuyển quãng đường 70-120 km mỗi lần sạc theo điều kiện tiêu chuẩn. Xe có 2 chế độ tuỳ chỉnh linh hoạt là Eco và Sport.
    [​IMG]
    VinFast miễn phí một năm thuê bao pin cho 2.020 khách hàng đầu tiên mua xe máy điện từ ngày 11/5.
    Khung gầm của xe được xử lý theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Độ cứng chắc của khung xe được kiểm định với hơn 1.000 km chạy đường gồ ghề. Hệ truyền động Bosch từ Đức kết hợp cùng động cơ Motor, bộ điều khiển Ecu, bộ kết nối thông minh Cbox tạo nên chất lượng quốc tế cho các dòng xe này.



    Phong cách sành điệu

    Hãng xe điện Việt Nam đã bắt tay cùng 2 đơn vị thiết kế quốc tế là Ital Design và Torino Design của Italy để phác hoạ những đường nét tinh tế dòng xe máy điện, tạo nên sự đơn giản nhưng vẫn lịch lãm.
    [​IMG]
    Các dòng xe máy điện có thiết kế trẻ trung, năng động.
    Phiên bản nâng cấp Klara S của dòng xe đầu tiên Klara vẫn duy trì kiểu dáng thanh lịch theo phong cách Italy, lấy cảm hứng từ những viên kim cương. Trong khi đó, bộ đôi Impes và Ludo được tạo hình với thiết kế thể thao năng động và cá tính, phù hợp với giới trẻ.
    Khách hàng nam giới thường lựa chọn Impes với đường nét mạnh mẽ, trong khi Ludo sở hữu thiết kế nhẹ nhàng, được phái nữ quan tâm. Bên cạnh đó, sử dụng xe máy điện còn thể hiện lối sống xanh - tiêu dùng xanh, một trong những xu hướng lành mạnh hiện nay trên thế giới.


    Khả năng chống nước

    Một trong những lợi thế của xe máy điện VinFast là khả năng chống nước khi có thể băng qua những vũng ngập lớn ở thành phố. Xe sử dụng pin lithium-ion từ nhà sản xuất LG Chem (Hàn Quốc), có dung lượng 22 Ah và đạt chuẩn chống nước IP67, giúp xe hoạt động bình thường khi ngập nước 0,5 m trong 30 phút.
    [​IMG]
    Xe có khả năng hoạt động bình thường khi ngập nước 0,5 m trong 30 phút.


    Công nghệ thông minh

    Các dòng xe máy điện của VinFast được trang bị tính năng thông minh như hệ thống kết nối Smart Connecivity Unit (SCU) tích hợp eSim, giúp người dùng theo dõi và kiểm soát tình trạng xe thông qua ứng dụng trên smartphone hay máy tính bảng.
    Tính năng này hỗ trợ theo dõi tình trạng xe, chống trộm, giám sát hành trình và hiển thị các thông báo liên quan đến lịch sử vận hành.


    Hệ sinh thái pin rộng khắp

    Bên cạnh những điểm mạnh về ngoại hình và chất lượng sản phẩm, xe máy điện VinFast còn có hệ thống trạm đổi pin rộng khắp toàn quốc cùng mô hình cho thuê pin, đổi pin linh hoạt.
    Mô hình thuê pin và đổi pin áp dụng cho các dòng xe máy điện thế hệ mới góp phần giảm giá thành sản phẩm, giảm rủi ro về pin cho khách hàng, giúp quản lý nguồn pin hiệu quả hơn, tránh trường hợp pin bị thải bừa bãi ra môi trường.
    [​IMG]
    Xe được trang bị tính năng thông minh như hệ thống kết nối SCU tích hợp eSim.
    Khi môi trường sống ngày càng ô nhiễm, sức khoẻ con người bị đe doạ nghiêm trọng. Cuối năm 2019, xe máy điện VinFast được CNN ví như bBiểu tượng giao thông xanh” của Hà Nội, tượng trưng cho nỗ lực khôi phục môi trường xanh, sạch cho thế hệ tương lai, bảo vệ sức khoẻ người dùng.


    “Mổ xẻ” VinFast KlaraS: Vì sao giá ngang xe máy xăng?


    Kết cấu và chất lượng các linh kiện trang bị trên mẫu eScooter VinFast KlaraS không thua kém những dòng xe máy tay ga tầm trung.


    Chất lượng linh kiện ngang xe máy Nhật

    Yêu thích xe hai bánh và có xưởng sửa chữa riêng, Long “Tẩu” không xa lạ với giới mê xe phân khối lớn tại Hà Nội. Tiếp xúc, sửa chữa nhiều loại xe phân khối lớn trên thị trường, chàng kỹ sư trẻ tỏ ra ngạc nhiên khi tháo tung chiếc VinFast KlaraS để tìm hiểu những chi tiết bên trong cũng như cấu tạo xe. Để dễ so sánh và có cái nhìn khách quan, Long cũng “mổ” thêm một mẫu xe máy xăng truyền thống của hãng xe Nhật có cùng giá tiền.

    “Điều khiến tôi ngạc nhiên khi nhìn vào cấu tạo của KlaraS là khung sườn. Kích thước và độ hoàn thiện không thua kém một chiếc scooter của Nhật”, Long nhận xét.

    Khung sau của Klara S có đường kính 37 mm, với độ dày thép 2,7 mm, trong khi mẫu xe Nhật dùng khung đường kính 43 mm, độ dày thép 2,07 mm. “Bộ khung sườn xe VinFast có vẻ thừa thãi so với một chiếc xe điện. Người dùng hoàn toàn có thể độ một khối động cơ lớn hơn lên mẫu xe này”.

    [​IMG]

    - Link mua xe KlaraS: CLICK
    - Link mua xe Ludo & Impes: CLICK


    Chiếc KlaraS đã được tháo tung ra để kiểm tra linh kiện bên trong.

    Trên những chiếc xe hai bánh, bộ khung sườn có vai trò đảm bảo sự ổn định, an toàn trong vận hành. Thiết kế của VinFast KlaraS tương đồng với khung xe máy Nhật, đồng thời các mối hàn, dập đều được xử lý gọn gàng, tinh xảo, giúp sản phẩm có độ hoàn thiện tốt khi đến tay người dùng.

    Không chỉ Long, nhiều chuyên gia trong ngành ô tô – xe máy cũng từng tỏ ra ngạc nhiên trước sự đầu tư của VinFast cho nhà máy sản xuất xe điện. Hãng này sử dụng rô-bốt hàn để đảm bảo sự đồng đều và chất lượng sản phẩm. Các dụng cụ lắp ráp như máy bắt bu-lông đều có mã vạch riêng và tự động điều chỉnh lực siết khi ghép các bộ phận. Sản phẩm sau khi hoàn thiện sẽ được kiểm tra lại rồi mới xuất xưởng.

    Cách VinFast chọn lựa linh kiện, trang thiết bị cho mẫu xe máy điện cũng cho thấy sự đầu tư vào sản phẩm. Bộ phanh đĩa trước của KlaraS dùng piston đôi, đường kính 34 mm do Nissin sản xuất, đĩa phanh đường kính 200 mm, trong khi mẫu xe tay ga của Nhật dùng phanh đĩa 1 piston đường kính 43 mm cùng thương hiệu và đĩa phanh đường kính 190 mm.

    “Piston đôi giúp lực phanh được phân bổ hiệu quả khi bóp phanh. Mẫu xe Nhật dùng đĩa phanh đường kính nhỏ hơn do kích thước bánh xe bé. Về cơ bản, hai mẫu xe này có bộ phanh tương đồng”, kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm với các dòng xe hai bánh đánh giá. Thậm chí, trên chiếc KlaraS, nhà sản xuất còn trang bị cả phanh đĩa phía sau, nhằm tăng tối đa sự an toàn cho người dùng.

    Ngoài những chi tiết kể trên, các bộ phận như dàn vỏ, đường dây điện hay nước sơn hoàn thiện trên mẫu xe VinFast cũng có sự tương đồng với chiếc xe tay ga tầm trung Nhật Bản. Hãng xe máy Việt sở hữu xưởng sơn công nghệ cao trong tổ hợp nhà máy tại Hải Phòng, do đó chất lượng đầu ra của sản phẩm không hề thua kém các thương hiệu lớn ở mảng xe máy truyền thống.

    [​IMG]

    KlaraS được trang bị động cơ điện của Bosch – thương hiệu số 1 thế giới về động cơ điện.

    Pin, động cơ hàng hiệu

    Từng sửa chữa nhiều dòng xe phân khối lớn nhập khẩu từ châu Âu và Mỹ, Long “Tẩu” đánh giá rất cao bộ pin trên xe VinFast, từ mức độ hoàn thiện cho đến công nghệ. “Bộ pin lithium-ion trên xe KlaraS hiện nay là công nghệ mới, có tính ổn định và chất lượng cao hơn loại ắc quy acid-chì truyền thống, đi kèm với đó là giá thành khá cao”, Long nhận định.

    Hiện KlaraS sử dụng bộ pin lithium-ion do VinFast hợp tác cùng LG Chem sản xuất. Vỏ bọc bộ pin phần lớn làm từ nhôm, giúp tăng độ bền và khả năng tản nhiệt. Pin có tích hợp đèn báo dung lượng thuận tiện cho người dùng theo dõi và quản lý.

    Trong khi đó, động cơ xe được sản xuất bởi Bosch, một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô – xe máy. Động cơ có công suất 1.200W, giúp xe đạt vận tốc tối đa khoảng 48 km/h. Kết hợp cùng hai pin, Klara S có thể vận hành liên tục trên quãng đường khoảng 120 km với tốc độ ổn định 30 km/h. Ưu điểm của mẫu xe điện này là khả năng chống nước chuẩn IP67, giúp người dùng an toàn khi đi trời mưa hoặc đường ngập nước.

    Đặc biệt, khả năng kết nối thông minh với smartphone và máy tính bảng là điểm ưu việt hoàn toàn của mẫu xe máy điện VinFast so với các dòng xe máy truyền thống. Nhờ được tích hợp eSIM, người dùng có thể dễ dàng định vị, khóa xe từ xa, đồng thời quản lý tình trạng xe và nhiều chức năng thông minh khác.

    Ấn tượng với chất lượng của VinFast KlaraS, chàng kỹ sư trẻ cho biết đang cân nhắc mua một chiếc để sử dụng hàng ngày. Anh cũng mong muốn VinFast sẽ ra thêm các dòng sản phẩm mới có khả năng vận hành trên quãng đường dài hơn, đồng thời phát triển hệ sinh thái pin để thúc đẩy sự phát triển của loại hình xe xanh này.





    Dựa vào đâu để biết xe máy điện đắt hay rẻ?


    (PLO)- Ám ảnh về các loại xe điện trôi nổi nhập lậu, không ít người tiêu dùng mặc định rằng xe máy điện là loại phương tiện giá rẻ, kém chất lượng hơn so với xe máy xăng truyền thống.

    Chị Minh Thu, một nhân viên văn phòng tại TP.HCM sau 10 tháng sử dụng xe máy điện VinFast đã quen dần với sản phẩm này.

    "Lúc đầu mình không muốn sử dụng xe máy điện vì lo hết pin dọc đường. Mình là phụ nữ, dắt một chiếc xe máy trên đường rất khổ sở. Nhưng rồi sau nhiều lần được chồng thuyết phục, mình quyết định mua một chiếc Impes của VinFast vào đầu năm nay để dùng thử, đến giờ là gần một năm rồi và nhận ra thực sự xe máy điện không như những định kiến ban đầu", chị Thu chia sẻ.

    [​IMG]

    Mỗi chiếc xe máy điện Vinfast đều trải qua quá trình thử kiểm tra gắt gao.

    Giống nhiều người, chị Minh Thu cũng từng đặt câu hỏi vì sao giá xe máy điện được sản xuất ở Việt Nam lại có giá đắt hơn hẳn so với các sản phẩm khác từ Trung Quốc. Sau khi tìm hiểu, chị mới nhận ra người dùng Việt Nam vốn bị ám ảnh bởi xe máy điện không rõ nguồn gốc, chất lượng kém. Do đó nhiều người mặc định xe máy điện là hàng rẻ, hàng kém chất lượng. Nhưng như vậy thì thật “oan ức” cho những dòng xe máy điện chất lượng cao, có thương hiệu tốt.

    Theo tìm hiều, các dòng xe máy điện của VinFast trước khi xuất xưởng đều phải trải qua những bài thử nghiêm ngặt, như test bền mỏi khung xe, test bền động, test bền tĩnh. Trong khi đó, cụm đồng hồ phải trải qua bài thử độ rung, nhằm đảm bảo chi tiết này không hư hỏng trong nhiều năm sử dụng. Lớp sơn được kiểm tra qua 10 bài thử khác nhau.

    Sau đó, kỹ thuật viên mang xe thành phẩm đi ngâm nước 30 phút và thực hiện một số bài thử về khả năng leo dốc, phanh. Để khách hàng yên tâm tuyệt đối, tất cả các chi tiết của xe và pin đều được bảo hành 3 năm, trong khi các hãng xe điện khác bảo hành theo từng bộ phận từ 6 tháng đến 3 năm.

    Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng muốn lựa chọn linh kiện, phụ tùng chất lượng đến từ những nhà cung ứng hàng đầu thế giới, nhưng điều đó khiến giá thành sản phẩm đến tay người tiêu dùng bị đội lên nhiều.

    Theo nhận định của một số chuyên gia trong ngành, xe máy điện Vinfast có khung xe đạt tiêu chuẩn của Nhật Bản, động cơ Bosch, phanh đĩa Nissin, Hengtong, pin Lithium-ion nhưng vẫn giữ giá bán phù hợp với mặt bằng thu nhập chung của người Việt, thậm chí là một số dòng xe dành cho đối tượng học sinh, sinh viên còn có mức giá cạnh tranh với cả những xe máy điện trôi nổi, không có xuất xứ rõ ràng trên thị trường.

    "Không thể gọi là đắt khi sự đầu tư nghiên cứu sản phẩm và chất lượng thực tế của xe máy điện VinFast là cao hơn hẳn những xe Trung Quốc đang tràn ngập thị trường Việt Nam", một chuyên gia phân tích. "Sản xuất một loại phương tiện mới, chưa phủ rộng chắc chắn sẽ tốn kém hơn nhiều, từ khâu nghiên cứu, tìm nhà cung ứng linh kiện cho đến dây chuyền sản xuất. Xe máy xăng đã tồn tại cả trăm năm, nếu VinFast tham gia phân khúc này sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn, nhưng họ đã chọn con đường khó đi hơn, đó là xe máy điện".

    Ngay từ khi thành lập, không ít người đã đặt dấu hỏi rằng VinFast lấy lãi ở đâu khi áp dụng hàng loạt các chính sách hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng xe máy điện như: chính sách giá "3 Không", chương trình miễn phí thuê pin cho khách hàng, chương trình “Kiến tạo tương lai xanh” ưu đãi pin cho đối tượng học sinh toàn quốc...

    Trên thực tế, VinFast vẫn đang bù lỗ rất lớn cho mỗi chiếc xe bán ra để khách hàng có thể sở hữu những chiếc xe chất lượng tốt với giá rẻ hơn so với giá trị thực. Ước tính mỗi năm, VinFast có thể phải bù lỗ khoảng 18.000 tỉ đồng, trong đó khoảng 7.000 tỉ đến từ việc bán xe dưới giá thành sản xuất.

    Xe máy điện đắt hay rẻ?

    Ám ảnh về các loại xe điện trôi nổi nhập lậu, không ít người tiêu dùng mặc định rằng xe máy điện là loại phương tiện giá rẻ, kém chất lượng hơn so với xe máy xăng truyền thống.

    Chị Minh Thu, một nhân viên văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh sau 10 tháng sử dụng xe máy điện VinFast đã quen dần với sản phẩm này. "Lúc đầu mình không muốn sử dụng xe máy điện vì lo hết pin dọc đường. Mình là phụ nữ, dắt một chiếc xe máy trên đường rất khổ sở. Nhưng rồi sau nhiều lần được chồng thuyết phục, mình quyết định mua một chiếc Impes của VinFast vào đầu năm nay để dùng thử, đến giờ là gần một năm rồi và nhận ra thực sự xe máy điện không như những định kiến ban đầu", chị Thu chia sẻ.

    Giống nhiều người, chị Minh Thu cũng từng đặt câu hỏi vì sao giá xe máy điện được sản xuất ở Việt Nam lại có giá đắt hơn hẳn so với các sản phẩm khác từ Trung Quốc. Sau khi tìm hiểu, chị mới nhận ra, người dùng Việt Nam vốn bị ám ảnh bởi xe máy điện không rõ nguồn gốc, chất lượng kém được nhập lậu từ Trung Quốc trước đây, nên mặc định xe máy điện là hàng rẻ, hàng kém chất lượng. Nhưng như vậy thì thật “oan ức” cho những dòng xe máy điện chất lượng cao, có thương hiệu tốt như mẫu xe mà chị đang sử dụng.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Tất cả xe máy điện của VinFast trước khi xuất xưởng đều phải trải qua những bài thử nghiêm ngặt, như test bền mỏi khung xe, test bền động, test bền tĩnh. Trong khi đó, cụm đồng hồ phải trải qua bài thử độ rung, nhằm đảm bảo chi tiết này không hư hỏng trong nhiều năm sử dụng. Lớp sơn được kiểm tra qua 10 bài thử khác nhau. Sau đó, kỹ thuật viên mang xe thành phẩm đi ngâm nước 30 phút và thực hiện một số bài thử về khả năng leo dốc, phanh. Để khách hàng yên tâm tuyệt đối, tất cả các chi tiết của xe và pin đều được bảo hành 3 năm, trong khi các hãng xe điện khác bảo hành theo từng bộ phận từ 6 tháng đến 3 năm.

    Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng muốn lựa chọn linh kiện, phụ tùng chất lượng đến từ những nhà cung ứng hàng đầu thế giới, nhưng điều đó khiến giá thành sản phẩm đến tay người tiêu dùng bị đội lên nhiều. Theo nhận định của một số chuyên gia trong ngành, xe máy điện VinFast có khung xe đạt tiêu chuẩn của Nhật Bản, động cơ Bosch, phanh đĩa Nissin, Hengtong, pin Lithium-ion nhưng vẫn giữ giá bán phù hợp với mặt bằng thu nhập chung của người Việt, thậm chí là một số dòng xe dành cho đối tượng học sinh, sinh viên còn có mức giá cạnh tranh với cả những xe máy điện trôi nổi, không có xuất xứ rõ ràng trên thị trường.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    "Không thể gọi là đắt khi sự đầu tư nghiên cứu sản phẩm và chất lượng thực tế của xe máy điện VinFast là cao hơn hẳn những xe Trung Quốc đang tràn ngập thị trường Việt Nam", một chuyên gia phân tích. "Sản xuất một loại phương tiện mới, chưa phủ rộng chắc chắn sẽ tốn kém hơn nhiều, từ khâu nghiên cứu, tìm nhà cung ứng linh kiện cho đến dây chuyền sản xuất. Xe máy xăng đã tồn tại cả trăm năm, nếu VinFast tham gia phân khúc này sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn, nhưng họ đã chọn con đường khó đi hơn, đó là xe máy điện".

    Ngay từ khi thành lập, không ít người đã đặt dấu hỏi rằng VinFast lấy lãi ở đâu khi áp dụng hàng loạt các chính sách hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng xe máy điện như: chính sách giá "3 Không", chương trình miễn phí thuê pin cho khách hàng, chương trình “Kiến tạo tương lai xanh” ưu đãi pin cho đối tượng học sinh toàn quốc... Trên thực tế, VinFast vẫn đang bù lỗ rất lớn cho mỗi chiếc xe bán ra để khách hàng có thể sở hữu những chiếc xe chất lượng tốt với giá rẻ hơn so với giá trị thực. Ước tính mỗi năm, VinFast có thể phải bù lỗ khoảng 18.000 tỷ đồng, trong đó khoảng 7.000 tỷ đến từ việc bán xe dưới giá thành sản xuất.

    [​IMG]


    XE MÁY ĐIỆN VINFAST KLARA VÀ SH MODE: XE NÀO KINH TẾ HƠN?


    Kể từ khi xe máy điện Vinfast ra mắt, có nhiều tranh cãi xuất hiện trên các diễn đàn, mạng xã hội về việc xe máy điện Klara so với xe máy tay ga cùng tầm giá trên thị trường, xe nào ít tốn kém hơn?

    Mỗi người có ý kiến, phân tích khác nhau. Có người lựa chọn xe tay ga bởi vì tuy xe đi tốn xăng hơn trên lý thuyết nhưng bền, nạp nhiên liệu nhanh. Có ý kiến ủng hộ xe điện vì tiết kiệm chi phí vận hành, sửa chữa hơn nhiều. Mỗi bên đều có lý lẽ riêng để bảo vệ lập luận của mình. Tuy nhiên, tranh cãi này chưa thể ngã ngũ vì dường như các lập luận tuy là chặt chẽ, thậm chí đã có phân tích đặt thông số, cấu hình hai phương tiện, hoặc dài cả trang giấy với đầy những phép tính toán, nhưng chưa đầy đủ để trả lời câu hỏi xe máy điện Klara so với xe tay ga, xe nào hiệu quả kinh tế hơn?

    [​IMG]

    [​IMG]

    Vậy tại sao vấn đề hiệu quả kinh tế này được đặt ra với xe máy điện Vinfast trong khi xe máy điện đã có bán trên thị trường từ vài năm gần đây? Tôi cho rằng chính là ở giá bán. Xe máy điện Klara bản tiêu chuẩn là 21 triệu đồng (giá chưa bao gồm VAT) đợt đầu tiên, giá chính thức là 34 triệu đồng. Xe máy bản cao cấp là 54 triệu đồng, bán ưu đãi giảm giá đợt đầu là 35 triệu đồng. Giá như vậy so với giá xe máy điện phổ biến ở tầm 15 triệu đồng hiện bán trên thị trường (ngay cả trên trang Adayroi của Vingroup), là cao hơn nhiều. Tuy nhiên, cũng lưu ý là xe máy điện loại này đều là xe Trung Quốc mặc dù có thể được bán dưới thương hiệu nổi tiếng như Vespa – xe Vespa điện đầu tiên có tên Vespa Elettrica bán ở châu Âu cuối năm nay, ở Mỹ phải đợi đến đầu sang năm, với giá bán từ 6.400 USD (khoảng 150 triệu đồng) ở châu Âu.

    So với xe máy tay ga, giá xe máy điện Klara khi chưa giảm giá thì bản cao cấp sử dụng pin lithium có giá tương đương với xe Honda SH Mode, và xe Honda Vision đối với bản dùng ắc quy (là hai xe tay ga bán chạy trên thị trường hiện nay). Chưa kể, Vinfast còn tuyên bố: "Với chi phí bằng 50% so với xe chạy xăng cùng loại sau 5 năm sử dụng, Vinfast Klara sẽ là khoản đầu tư hiệu quả nhất". Chính vì vậy, mặc dù là hai dòng sản phẩm khác hoàn toàn, nhưng xe máy điện của Vinfast không thể không được đưa ra so sánh về hiệu quả kinh tế với xe ga, cụ thể là SH Mode nếu so với phiên bản Klara lithium (chưa giảm giá).

    Dưới đây là những điểm chính khi so sánh về hiệu quả kinh tế giữa xe máy điện Vinfast Klara bản pin lithium và SH Mode.

    Giá lăn bánh lần đầu

    [​IMG]

    Xe Vinfast Klara. Ảnh: GenK

    Chi phí lăn bánh lần đầu giữa xe máy điện Klara và xe ga không chênh lệch trừ phi xe tay ga bạn mua thuộc dạng bán chạy, như Honda SH Mode có giá bán thực tế chênh so với giá hãng đề xuất từ 5-7 triệu đồng. Các chi phí khác như lệ phí trước bạ, phí đăng ký biển số, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, phí dịch vụ như nhau. Cụ thể, ở Hà Nội, giá lăn bánh của xe Klara bản pin lithium là 64,5 triệu đồng (giá chưa ưu đãi).

    Vinfast Klara vs. SH Mode: Vinfast Klara thắng

    Thuế môi trường

    Xe tay ga phải chi trả thuế môi trường, được tính vào giá xăng. Mức thuế môi trường đối với mặt hàng xăng hiện tại là 3.000 đồng/ lít. Hồi tháng Chín vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết tăng thuế bảo vệ môi trường với các mặt hàng xăng dầu, trong đó mặt hàng xăng dự kiến tăng lên 4.000 đồng/lít từ 2019.

    Xe máy điện không phải chịu khoản thuế này.

    Vinfast Klara vs. SH Mode: Vinfast Klara thắng

    - Link mua xe KlaraS: CLICK
    - Link mua xe Ludo & Impes: CLICK





     

Chia sẻ trang này